Top 10 trái cây tốt cho phụ nữ sau sinh và cả bé yêu

Trái cây là thực phẩm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của con người, nhất là những phụ nữ sau khi sinh con. Vậy phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì

Bổ sung trái cây cho phụ nữ sau sinh là rất cần thiết

Sau sinh bao lâu mới được ăn trái cây

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu sau sinh là rất quan trọng, không chỉ giúp các mẹ ổn định sức khỏe mà còn hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cho bé yêu. Sau khi sinh, bổ sung các loại trái cây cho cơ thể là rất cần thiết. Bằng nhiều cách khác nhau, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép nước sinh tố để cung cấp các dưỡng chất có trong trái cây cho cơ thể của mình.

Trái cây cung cấp một lượng vitamin dồi dào và các dưỡng chất thiết yếu khác giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ sau sinh nếu không ăn trái cây sẽ rất dễ bị thiếu chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các bé sau này.

Thông thường, các mẹ bầu sau khi sinh có thể ăn trái cây 3 – 4 ngày sau khi “vượt cạn”. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh nên lựa chọn cho mình các loại trái cây phù hợp với cơ thể lúc vừa sinh xong. Bên cạnh đó, sau khi sinh, cơ thể còn quá yếu, các mẹ chỉ nên ăn một lượng trái cây vừa đủ và không nên ăn quá nhiều. Một số loại trái cây ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cũng nên hạn chế ăn một số loại trái cây có vị chua, tránh gây ảnh hưởng đến tử cung và dạ dày của mẹ. Tuy nhiên, để tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tử cung co bóp đẩy sản dịch ra ngoài, các mẹ vẫn có thể sử dụng quả cam, quýt cho cơ thể của mình.

 → Xem: mẹ ít sữa nên ăn gì

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì

Thực tế, việc bổ sung các loại trái cây cho phụ nữ sau sinh sẽ giúp các mẹ kiểm soát được sức khỏe bản thân. Đồng thời, những thành phần dinh dưỡng có trong trái cây còn giúp nguồn sữa mẹ dồi dào, tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất. Ngoài ra, vitamin C trong trái cây còn giúp làm lành niêm mạc tử cung, sức khỏe của mẹ cũng phục hồi nhanh hơn. Dưới đây là một số loại trái cây, phụ nữ sau sinh có thể bổ sung cho bản thân mình.

1. Chuối

Với những sản phụ vừa sinh xong, bổ sung chuối sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể. Chuối sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng dồi dào, giúp các mẹ nhanh chóng khỏe mạnh và phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Trong chuối có hàm lượng chất xenlulozo và sắt rất lớn nên sẽ nhanh chóng tái tạo các hồng cầu để bù vào nguồn năng lượng mà sản phụ bị mất trong quá trình sinh con và sau khi sinh.

phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì

Phụ nữ sau sinh ăn chuối để tăng tuyến sữa cho con

sau sinh bao lâu mới được ăn trái cây Đồng thời, khi sinh con xong, chị em không thể đi lại nhiều nên dễ gặp tình trạng táo bón và chuối có thể khắc phục được điều này. Bên cạnh đó, ăn chuối nhiều còn giúp tăng tuyến sữa và lượng sắt trong sữa. Điều này sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ khi bé bú mẹ, nhất là phòng ngừa được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

2. Thanh long

Thanh long là một trong những loại trái cây rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Loại quả này khá dễ ăn, có tác dụng giải nhiệt và rất giàu thành phần vitamin. Với những mẹ bầu vừa mới sinh xong, bạn có thể ăn thanh long để giúp tăng tuyến sữa cho con.

Bên cạnh đó, nếu mẹ bị ốm hoặc sốt xuất huyết thì thanh long sẽ là một trong những giải pháp tuyệt vời cho mẹ. Do đó, phụ nữ sau sinh nên bổ sung loại quả này cho cơ thể của mình.

3. Đu đủ

Rất nhiều mẹ bầu cho rằng, nhựa đu đủ sẽ gây co bóp tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe và tuyến sữa sau sinh. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm mà nhiều phụ nữ sau sinh mắc phải. Thực tế, đu đủ là “thực phẩm vàng” có tác dụng tăng tuyến sữa, giúp mẹ có được lượng sữa dồi dào cho con.

Đu đủ chín có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp ngăn ngừa được tình trạng táo bón cho mẹ. Riêng đu đủ xanh, các mẹ có thể hầm xương để ăn bởi lượng protein, vitamin A, B, C, D, E khá cao, giúp phụ nữ sau sinh tăng cường lượng máu trong cơ thể.

4. Vú sữa

Loại trái cây này có tác dụng rất tốt cho mẹ bầu sau sinh. Vú sữa là một loại trái cây khá lành tính, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé. Trong quả vú sữa có chứa thành phần vitamin A, B1, B2, B3, C, glucid, protein, calcium, sắt, chất xơ, lipid. Đây là những dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe của bé và hỗ trợ mẹ tiết sữa nhiều hơn để bé bú no căng, nhanh lớn.

5. Quả na

Trong quả na có chứa một lượng vitamin C khá lớn. Các nghiên cứu đã chứng minh, một quả na cung cấp cho cơ thể sẽ chứa 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần bổ sung hàng ngày. Chính vì thế, phụ nữ sau sinh có thể ăn na thoải mái để phòng ngừa xuất huyết, bổ sung máu và tăng sức đề kháng cho bé.

6. Cam, bưởi

Nhiều phụ nữ sau sinh rất sợ cam, bưởi có vị chua sẽ gây tiêu chảy cho bé khi trẻ bú mẹ và dễ gây tình trạng són tiểu khi mẹ về già. Tuy nhiên, thực tế, chúng ta thấy, cam, bưởi không hẳn là có vị chua nhiều.

Các mẹ có thể bổ sung loại thực phẩm này cho cơ thể bằng cách lựa chọn các loại quả ngọt, ít chua hơn. Trong quả cam, bưởi có chứa một lượng lớn thành phần vitamin C, canxi và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Do đó, phụ nữ có thể bổ sung cho cơ thể để giúp tiêu hóa tốt hơn, làm đẹp da sau sinh và thông tắc tia sữa. Tuy nhiên, mẹ cũng chỉ nên ăn với một lượng vừa phải, không được ăn quá nhiều.

7. Quả nho

Đây là loại quả mọng nước, có vị ngọt, rất dễ ăn. Phụ nữ sau sinh có thể cung cấp cho cơ thể loại thực phẩm này để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, tăng tiết sữa và bổ máu. Với quả nho, mẹ cũng nên lựa chọn loại quả ngọt và không nên ăn nhiều.

8. Quả

Bơ là loại quả có chứa thành phần axit béo omega 3, 6, 9. Thành phần này giúp mẹ dễ dàng sản sinh sữa nhiều hơn, đào thải các độc tố trong cơ thể, làm mát gan. Đặc biệt, ăn bơ thường xuyên hàng ngay, phụ nữ sau sinh còn có thể làm đẹp da, giúp da trắng hồng, hạn chế tình trạng sam, nám, lão hóa da.

phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì

Quả bơ tốt cho phụ nữ sau sinh

9. Việt Quất

Việt Quất chứa thành phần oxy hóa, giúp bảo vệ làn da tránh tình trạng nhiễm trùng. Nhất là phụ nữ sau sinh sẽ làm lành các tổn thương trong quá trình sinh nở. Ngoài ra, trong quả Việt Quất còn có chứa thành phần vitamin A, K, canxi, kali,… cần thiết cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng cho cả mẹ lẫn bé.

10. Dâu tây

Ngoài tác dụng làm đẹp da, dâu tây còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh. Các nghiên cứu cho thấy, trong quả dâu tây có chứa thành phần sắt, vitamin C, canxi, magie,… Những dưỡng chất này rất cần thiết cho cơ thể của bé thông qua việc cho con bú.

Trên đây là 10 loại trái cây tốt cho phụ nữ sau sinh và bé, các mẹ có thể tham khảo để bổ sung cho bản thân mình. Ngoài việc ăn trái cây, để thực đơn ăn uống thêm phong phú, chị em nên bổ sung cho cơ thể của mình những loại thực phẩm khác. Điều này sẽ mang lại cho mẹ nguồn sữa dồi dào, giúp tăng sức đề kháng cho bé và hỗ trợ tốt cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

thông tin đặt hàng

Đặt Hàng

  • -+
    Please enter a value between 1 and 999999.

Tư vấn sức khỏe

Đặt câu hỏi cho chuyên gia tư vấn để được giải đáp thắc mắc của bạn
Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi

Câu hỏi thường gặp

fonlica
fonlica
fonlica
fonlica